THỂ THAO NƯỚC LÀ GÌ, THÚ VỊ RA SAO?

THỂ THAO NƯỚC LÀ GÌ, THÚ VỊ RA SAO?

Bạn là một người thích đắm chìm vào sự mát mẻ của những làn nước, bạn là một người yêu thể thao và thích mùa hè? Vậy thì bộ môn thể thao nước sẽ rất phù hợp với bạn đấy. Vậy hãy cùng Sobie đi tìm hiểu ngay những môn thể thao tuyệt vời ấy qua bài viết này, cùng theo dõi nhé!

1. Thể thao nước là gì?

Thể thao nước là nhóm các môn thể thao mà vận động viên phải thi đấu tại vùng có nước. Thể thao vùng nước có thể chia thành ba nhánh nhỏ hơn là thể thao trên mặt nước, thể thao trong vùng nước và thể thao dưới mặt nước.

Thể thao trên mặt nước.

Thể thao trên mặt nước là nhóm các môn thể thao nước mà người tham gia sẽ dùng các phương tiện, thiết bị lướt trên mặt nước mà không tiếp xúc trực tiếp với nước. Có thể kể đến các môn như chèo thuyền, lướt ván,…

Thể thao trong vùng nước.

Đây là nhóm các môn thể thao nước  mà người tham gia sẽ tiếp xúc trực tiếp với nước. Ở nhóm thể thao nước này,người chơi sẽ lấy hơi và thở một cách tự nhiên mà không có thiết bị hỗ trợ hay bình dưỡng khí.

Thể thao dưới mặt nước.

Thể thao dưới mặt nước là nhóm các môn thể thao nước buộc người tham gia phải chìm cả người trong nước. Do đó, vận động viên được sử dụng thiết bị thở hoặc bình dưỡng khí, mặt nạ, kính bơi, chân vịt…

2. Các bộ môn thể thao nước phổ biến tại Việt Nam.

Ngoài việc đi biển để thưởng thức những làn gió mát và dòng nước mát lạnh của biển cả, thì du khách khi đi du lịch biển cũng muốn tham gia bộ môn thể thao nước để chuyến đi đáng nhớ hơn, sau đây là các môn thể thao biển phổ biến tại Việt Nam.

  • Bơi lội

Môn thể thao phổ biến nhất đầu tiên phải kể đến bơi lội, đây là môn thể thao nước phù hợp với mọi lứa tuổi.

  • Môn mô tô nước Jetski

Tiếp theo không thể bỏ qua đó là môn moto nước Jetski. Đây là môn thể thao vô cùng thích hợp với những người có sở thích mạnh.

  • Lướt ván

Đối với những người thích biển cả và thích cảm giác được chinh phục những con sóng thì bộ môn lướt ván là sự lựa chọn tuyệt vời.

  • Lướt ván diều

Với bờ biển dài hàng ngàn cây số với những bãi biển lộng gió và đầy nắng ấm thì không khó để bộ môn lướt ván diều trở nên phổ biến ở Việt Nam.

  • Lướt ván buồm

Môn thể thao này sinh ra dành cho những bạn muốn chinh phục những con sống biển và những ngọn gió mát lành, bộ môn này cần phải có những kiến thức cơ bản mới có thể tham gia.

 

 

  • Flyboard

Nếu bạn muốn được bay lượn cùng sóng nước như những chú cá heo, hòa mình vào với biển xanh thì đây chắc chắn là trò chơi mà bạn cần phải chơi ít nhất 1 lần trong đời!

  • Chèo thuyền

Là bộ môn thể thao rèn luyện thể lực. Khi chèo thuyền, du khách sẽ được tự do chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên, tận hưởng không khí trong lành thay vì ngồi ô tô hay tàu.

  • Chèo Sup hơi

Việc thư giãn trên Sup sẽ giúp bạn quên đi đây là 1 môn thể thao để rèn luyện thể lực mà thay vào đó là cảm giác được thư giãn.

  • Cano kéo dù bay

Khi tham gia bộ môn này du khách được lơ lửng trên không và thỏa thích ngắm nhìn cả vùng biển rộng lớn xanh biếc lộng những cơn gió.

  • Lặn biển

Thay vì tự giới hạn bản thân với việc đi dạo trên bờ biển, nhiều du khách giờ đây đã tìm đến trải nghiệm lý thú này để biến chuyến đi của mình trở nên đáng nhớ hơn.

3. Những lưu ý khi tham gia thể thao nước.

Để tham gia thể thao nước một cách an toàn, chúng ta cần lưu ý một số điểm sau:

  • Đối với các môn thể thao nước mạo hiểm như lướt ván buồm, lướt ván diều, lặn biển,...chúng ta cần được trang bị đầy đủ các kiến thức thức và kỹ năng thực hành
  • Cần lựa chọn đúng các bãi biển diễn ra các hoạt động thể thao nước để tham gia, vì không phải bãi biển nào cũng cho phép chúng ta tham gia các hoạt động thể thao nước.
  • Cần sử dụng đồ bơi thích hợp cho các hoạt động thể thao nước để tránh gây tổn thương về sức khỏe, các loại đồ bơi được chuyên gia khuyên dùng khi tham gia thể thao nước như Rash Guard, đồ bơi dài tay, đồ bơi kín đáo,...

Bài viết này là tổng hợp của Sobie về bộ môn thể thao nước, cũng như các lưu ý khi tham gia thể thao nước, hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn muốn thử sức với bộ môn thể thao nước.

 

 

 

 

 

 

 

Đang xem: THỂ THAO NƯỚC LÀ GÌ, THÚ VỊ RA SAO?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng