Chèo SUP là gì?

Chèo SUP là gì?

Ở Việt Nam các năm gần đây nổi lên môn thể thao thường đường các bạn trẻ check in lúc trên biển, lúc ở sông suối, đôi khi còn xuất hiện ở các bãi cắm trại ven hồ, trong ảnh có trai xinh, cô gái đẹp và còn có sự xuất hiện của chiếc ván to và dài hơn người cả cái đầu...Đừng nghĩ bậy nhé hehe, bộ môn thể thao mà SOBIE nhắc đến ở đây là SUP, chèo SUP rất phổ biến ở các nước Nhật, Hàn, Úc, Mỹ,...Vì sự tò mò, SOBIE cũng rất may mắn được tìm hiểu và tham gia bộ môn này từ năm 2019, có thể nói thời điểm này SUP vẫn còn khá mới mẻ và chưa được công nhận là 1 môn thể thao ở Việt Nam, hôm nay SOBIE cùng mọi người tìm hiểu rõ hơn về SUP thông qua bài viết này nhé, bắt đầu nào!

Mua đồ chèo SUP ở SOBIE

Chèo SUP là gì?

Chèo SUP là một môn thể thao dưới nước có tên đầy đủ là Stand-up Paddleboarding, nghĩa là chèo ván đứng. Môn thể thao này bắt nguồn từ Hawaii vào những năm 1900 và được yêu thích trên toàn thế giới bởi sự đơn giản, tiện lợi và thú vị của nó.

Để chơi chèo SUP, bạn chỉ cần một chiếc ván chèo, một mái chèo và một chiếc áo phao. Bạn có thể chèo SUP trên nhiều loại mặt nước khác nhau như hồ, sông, biển, vịnh hay thác. Bạn không cần phải biết bơi, mà chỉ cần nắm vững một số kỹ thuật chèo cơ bản là có thể di chuyển ổn định trên mặt nước được rồi.

Mua đồ chèo SUP ở SOBIE

Chèo SUP không chỉ là một trò chơi giải trí mà còn là môn thể thao rèn luyện sức khỏe cực kỳ tốt. Đây là môn thể thao đòi hỏi khả năng giữ thăng bằng, phối hợp vận động giữa tay, chân, eo và hông. Ngoài ra, khi kết hợp với các động tác yoga trên ván, bạn sẽ tạo ra một không gian tập yoga giữa thiên nhiên cực kỳ thú vị để thử thách khả năng giữ thăng bằng và rèn luyện khả năng giữ bình tĩnh của mình.

Chèo SUP cần chuẩn bị những gì?

  • Trang phục

 Để phù hợp và an toàn, bạn nên sử dụng những loại trang phục chuyên dụng như Rash guard hoặc wetsuit khi trời lạnh. SUP là môn thể thao ngoài trời hầu như tiếp xúc với nắng với thời gian dài. Bởi vậy Rash guard chống nắng UPF 50+ là điều cần thiết cho mọi cuộc chơi. Trang phục cho mỗi chuyến đi đầy đủ bao gồm quần short, quần legging, áo rash guard. Khuyên các bạn nên chọn các thương hiệu chính hãng sử dụng chất liệu vải KIRA để đảm bảo các chỉ số chống nắng, kháng clo, co giãn 4 chiều, có tính năng nhanh khô. 

Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp thêm để trang phục của mình trở nên chuyên nghiệp và bảo vệ cơ thể tốt hơn: giày lội nước, boost, găng tay chèo, tất len, mũ,...

Mua đồ chèo SUP ở SOBIE

  • Các vật dụng bảo hộ

Dù chèo sup là bộ môn an toàn, đơn giản, dễ tham gia nhưng người chơi vẫn nên chú trọng việc bảo vệ sức khỏe cũng như quan tâm đến các biện pháp phòng khi có trường hợp không may xảy ra.

Một số vật dụng nên cân nhắc mang theo khi chèo sup: áo phao, dây leash khoá chân, còi cứu hộ, đèn pin (nếu chèo sau khi mặt trời lặn), …

  • Túi khô - Drybag 

Tên gọi khác của túi khô là túi chống nước có nhiều loại với dung tích khác nhau. Với chiếc túi nhỏ gọn, nó có thể chứa được điện thoại, máy ảnh,.. và một vài tư trang nhỏ khác giúp bạn có thể mang theo những thứ mình thích để sử dụng trong quá trình chèo sup.

Không có mô tả ảnh.

Các loại hình chèo sup thường thấy

Không chỉ là cầm mái chèo và chèo, vậy chèo sup là gì? Bộ môn này được nhiều người phối hợp để có được những cảm giác mới lạ, độc đáo. Đây cũng là lý do khiến cho bộ môn này ngày càng được nhiều người lựa chọn trong những chuyến du lịch có hoạt động dưới nước. Nếu bạn muốn trải nghiệm chèo SUP, bạn có thể tự chuẩn bị dụng cụ hoặc thuê dịch vụ của các câu lạc bộ chèo SUP. Tùy theo từng địa điểm và từng loại hoạt động, chi phí cho việc chèo SUP có thể khác nhau.

  • Chèo sup kết hợp lướt sóng

Tuy hơi khó khăn để có thể đứng vững như chơi lướt sóng thông thường, bởi chất liệu của SUP và ván lướt khác nhau, nhưng chèo SUP ở biển giúp bạn có nhiều góc nhìn mới lạ hơn, nếu bạn là người giữ thăng bằng tốt bạn cũng có thể trải nghiệm lướt sóng với SUP cùng các cơn sóng nhỏ với nhiều động tác, nằm, đứng, ngồi...
 

Mua đồ chèo SUP ở SOBIEC.O Founder The Wolf trải nghiệm chèo SUP cùng team SOBIE với vai trò vận tải

  • Chèo sup kết hợp tham quan

Ngồi trên ván SUP, chúng ta có thể bơi vào những con sông nhỏ để khám phá. Hòa mình với thiên nhiên, ngắm nhìn các loài động vật ở hai bên bờ. Giữa cảnh sông nước hữu tình, ngồi trên tấm ván dạo quanh những ngóc ngách của khu rừng thì thật là thú vị. Ngày nay cũng có rất nhiều tour du lịch có hoạt động này và được sự quan tâm tích cực từ du khách.

Mua đồ chèo SUP ở SOBIE

  • Chèo sup kết hợp câu cá

Thay vì ngồi trên thuyền thì bây giờ chúng ta có thể đứng trên ván SUP để câu cá. Đây chắc chắn là một trải nghiệm vô cùng thú vị với những người thích sự mới lạ, đặc biệt.

Mua đồ chèo SUP ở SOBIE

Kết luận

Chèo SUP là một môn thể thao dưới nước vừa giải trí vừa rèn luyện sức khỏe cho bạn. Bạn có thể kết hợp chèo SUP với các hoạt động khác để tạo ra những trải nghiệm mới lạ và hấp dẫn. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các tour hoặc các câu lạc bộ chèo SUP để tự mình khám phá môn thể thao này. Chèo sup là môn thể thao bạn nhất định phải thử một lần trong đời! Chúc bạn luôn có những buổi chèo SUP vui vẻ và an toàn!

 

Đang xem: Chèo SUP là gì?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng