NHỮNG VẬT DỤNG KHÔNG THỂ THIẾU KHI ĐI CHÈO SUP

NHỮNG VẬT DỤNG KHÔNG THỂ THIẾU KHI ĐI CHÈO SUP

Ngày nay, chèo sup dần trở thành bộ môn thể thao thu hút nhiều bạn trẻ. Không chỉ thú vị mà bộ môn này còn mang đến sự trải nghiệm cũng như cảm giác thoải mái, thư giãn cho người tham gia. Dưới đây là một vài thông tin về những món đồ cần chuẩn bị trước khi chơi bộ môn này và những địa điểm nổi bật bạn có thể tham khảo.

1. Những vật dụng cơ bản để bắt đầu đi chèo sup

  • Trang phục

 Để phù hợp và an toàn, bạn nên sử dụng những loại trang phục chuyên dụng như Rash guard hoặc wetsuit khi trời lạnh. SUP là môn thể thao ngoài trời hầu như tiếp xúc với nắng với thời gian dài. Bởi vậy Rash guard chống nắng UPF 50+ là điều cần thiết cho mọi cuộc chơi. Trang phục cho mỗi chuyến đi đầy đủ bao gồm quần short, quần legging, áo rash guard. Khuyên các bạn nên chọn các thương hiệu chính hãng sử dụng chất liệu vải KIRA để đảm bảo các chỉ số chống nắng, kháng clo, co giãn 4 chiều, có tính năng nhanh khô. 

Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp thêm để trang phục của mình trở nên chuyên nghiệp và bảo vệ cơ thể tốt hơn: giày lội nước, boost, găng tay chèo, tất len, mũ,...

Mua đồ chèo SUP ở SOBIE

  • Các vật dụng bảo hộ

Dù chèo sup là bộ môn an toàn, đơn giản, dễ tham gia nhưng người chơi vẫn nên chú trọng việc bảo vệ sức khỏe cũng như quan tâm đến các biện pháp phòng khi có trường hợp không may xảy ra.

Một số vật dụng nên cân nhắc mang theo khi chèo sup: áo phao, dây leash khoá chân, còi cứu hộ, đèn pin (nếu chèo sau khi mặt trời lặn), …

  • Túi khô - Drybag 

Tên gọi khác của túi khô là túi chống nước có nhiều loại với dung tích khác nhau. Với chiếc túi nhỏ gọn, nó có thể chứa được điện thoại, máy ảnh,.. và một vài tư trang nhỏ khác giúp bạn có thể mang theo những thứ mình thích để sử dụng trong quá trình chèo sup.

Không có mô tả ảnh.

2. Các loại hình chèo sup thường thấy

Không chỉ là cầm mái chèo và chèo, vậy chèo sup là gì? Bộ môn này được nhiều người phối hợp để có được những cảm giác mới lạ, độc đáo. Đây cũng là lý do khiến cho bộ môn này ngày càng được nhiều người lựa chọn trong những chuyến du lịch có hoạt động dưới nước. Nếu bạn muốn trải nghiệm chèo SUP, bạn có thể tự chuẩn bị dụng cụ hoặc thuê dịch vụ của các câu lạc bộ chèo SUP. Tùy theo từng địa điểm và từng loại hoạt động, chi phí cho việc chèo SUP có thể khác nhau.

  • Chèo sup kết hợp lướt sóng

Tuy hơi khó khăn để có thể đứng vững như chơi lướt sóng thông thường, bởi chất liệu của SUP và ván lướt khác nhau, nhưng chèo SUP ở biển giúp bạn có nhiều góc nhìn mới lạ hơn, nếu bạn là người giữ thăng bằng tốt bạn cũng có thể trải nghiệm lướt sóng với SUP cùng các cơn sóng nhỏ với nhiều động tác, nằm, đứng, ngồi...
 

Mua đồ chèo SUP ở SOBIEC.O Founder The Wolf trải nghiệm chèo SUP cùng team SOBIE với vai trò vận tải

  • Chèo sup kết hợp tham quan

Ngồi trên ván SUP, chúng ta có thể bơi vào những con sông nhỏ để khám phá. Hòa mình với thiên nhiên, ngắm nhìn các loài động vật ở hai bên bờ. Giữa cảnh sông nước hữu tình, ngồi trên tấm ván dạo quanh những ngóc ngách của khu rừng thì thật là thú vị. Ngày nay cũng có rất nhiều tour du lịch có hoạt động này và được sự quan tâm tích cực từ du khách.

Mua đồ chèo SUP ở SOBIE

  • Chèo sup kết hợp câu cá

Thay vì ngồi trên thuyền thì bây giờ chúng ta có thể đứng trên ván SUP để câu cá. Đây chắc chắn là một trải nghiệm vô cùng thú vị với những người thích sự mới lạ, đặc biệt.

Mua đồ chèo SUP ở SOBIE

3. Những địa điểm chèo sup tuyệt vời bạn nên biết

Đừng lo nếu bạn ở miền Bắc, Trung hay Nam vì ở đâu cũng đều có các địa điểm để bạn trải nghiệm bộ môn chèo sup này.

- Miền Bắc

Với điều kiện tự nhiên và đặc điểm địa hình, miền Bắc là khu vực có nhiều địa điểm chèo sup thú vị nhất. Tha hồ cho các bạn lựa chọn tham gia và trải nghiệm. 

+ Hồ Hòa Bình

+Vịnh Lan Hạ

+ Hồ Ba Bể

+ Sông Nho Quế

+ Hồ Thác Bà

+ Hồ Tây

 

(Địa điểm chèo sup - Hồ Hòa Bình)

 

- Ngoài ra còn có một số câu lạc bộ để các bạn đăng ký tham gia chèo sup:

+ Paddle Station Cafe – 29 Nguyễn Đình Thi, phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội

+ Câu lạc bộ đua thuyền Hà Nội - 292 Lạc Long Quân, phường Bưởi, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội

+ Hanoi Kayak Club –267 phố Trích Sài, phường Bưởi, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội


 

Miền Trung

Với địa hình đặc trưng, phân hóa theo chiều từ Tây sang Đông, khu vực miền Trung cũng có nhiều địa điểm để bạn trải nghiệm bộ môn chèo sup độc đáo này.

+ Hòn Sụp - Sơn Trà

+ Sông Hàn - Đà Nẵng

+ Hồ Tuyền Lâm - Đà Lạt

(Địa điểm chèo sup - Hòn Sụp, Sơn Trà)

 

Hai địa chỉ nổi bật ở miền Trung bạn có thể liên hệ để trao dồi kỹ năng chèo sup của mình:  Da Nang Kayak Club hay Da Nang SUP Lovers

- Miền Nam

Nếu bạn nghĩ ở trong Nam thì không thể trải nghiệm bộ môn này thì quá sai lầm. Hai nơi mà mọi người thường chơi chèo sup là:

+ Hồ Trị An

+ Sông Sài Gòn

 

(Địa điểm chèo sup - sông Sài Gòn)

 

- Một số địa chỉ ở Miền Nam mà các bạn có thể đăng ký tham gia chèo sup:

+ Saigon Paddle Station – 34 đường số 12, phường Tân Phong, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh

+ Go SUP – 197/2 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh

+ Saigon SUP Club – 480/89 Bình Quới, phường 28, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh

Trên đây là những kiến thức cơ bản khi đi chèo sup và những địa điểm mà các bạn có thể đăng kí tham gia. Chúc các bạn có một trải nghiệm thú vị với bộ môn này.

 

Đang xem: NHỮNG VẬT DỤNG KHÔNG THỂ THIẾU KHI ĐI CHÈO SUP

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng