CHÈO SUP - MÔN THỂ THAO ĐỘC ĐÁO ĐÁNG TRẢI NGHIỆM

CHÈO SUP - MÔN THỂ THAO ĐỘC ĐÁO ĐÁNG TRẢI NGHIỆM

Chèo sup (Stand Up Paddle Boarding) hay chèo ván đứng hay ván lướt sóng có mái chèo là bộ môn thể thao dưới nước có nguồn gốc từ các nước Nam Mỹ và Châu Phi. Những chuyến du lịch thường gắn liền với các hoạt động dưới nước, môn thể thao vừa thư giãn, vừa mang lại sức khỏe cho người tham gia - chắc chắn bạn không nên bỏ qua môn chèo sup này. Ở Việt Nam, bộ môn chèo sup cũng đã không còn quá xa lạ với các bạn trẻ năng động.

1. Chèo sup là gì?

Nói một cách dễ hiểu, chèo sup là một môn thể thao dưới nước cũng khá giống với lướt sóng nhưng có sử dụng mái chèo. Nó cho phép người chơi có thể đứng, nằm, quỳ, ngồi,... trên tấm ván và dùng mái chèo để di chuyển trên mặt nước. Chèo sup không chỉ đơn thuần là một môn thể thao mà nó còn giúp người chơi có được cảm giác thư giãn, rèn luyện sức khỏe và phù hợp với mọi lứa tuổi.

 

(Hình ảnh chèo sup)

2. Tại sao ngày càng nhiều người lựa chọn tham gia bộ môn chèo sup?

Đối với những người thích tắm sông, tắm biển,... thì chắc chắn không thể bỏ qua bộ môn chèo sup này. Bởi vì những trải nghiệm thú vị của nó sẽ khiến bạn thử tiếp lần thứ hai.

  • Giúp xả stress

Giữa cuộc sống bộn bề, tấp nập, giữa không khí căng thẳng mệt mỏi của những buổi làm việc, chạy deadline chưa bao giờ có hồi kết, một buổi chèo sup sẽ giúp bạn đánh bay mọi buồn phiền hay áp lực trong cuộc sống. Nó mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu và thư giãn cho người chơi. 

  • Nâng cao sức khỏe

Chèo sup còn là môn thể thao đòi hỏi người tham gia phải biết cách giữ thăng bằng cùng với sự phối hợp nhịp nhàng của tất cả các bộ phận trên cơ thể: tay, eo, chân, cổ,... điều này giúp bạn có thêm sự dẻo dai và tăng cường sức khỏe.

(Các bạn đang tập chèo sup)

  • Rèn luyện khả năng bình tĩnh qua việc kết hợp với yoga

Bạn nghĩ sao về việc tập yoga giữa trời xanh, mây trắng, hòa mình với thiên nhiên, dưới nước là cá bơi, bên trên là chim lượn? Chèo sup sẽ giúp người tham gia có được sự bình yên trong tâm hồn và rèn luyện khả năng bình tĩnh thông qua việc tạo các tư thế yoga ngay trên chính tấm ván của mình.

 

(Hình ảnh tập yoga kết hợp trên ván chèo sup)

Bộ môn chèo sup này có kỹ thuật rất đơn giản và có thể chèo trên nhiều loại mặt nước khác nhau, nên nó rất dễ để tiếp cận và tham gia. Ván của bộ môn này được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau nhưng ở Việt Nam, phổ biến nhất là bằng phao hơi. 

3. Các loại hình chèo sup thường thấy

Không chỉ là cầm mái chèo và chèo, bộ môn chèo sup này được nhiều người phối hợp để có được những cảm giác mới lạ, độc đáo. Đây cũng là lý do khiến cho bộ môn này ngày càng được nhiều người lựa chọn trong những chuyến du lịch có hoạt động dưới nước.

  • Chèo sup kết hợp lướt sóng

Cũng giống như chơi lướt sóng thông thường nhưng chèo sup sẽ sử dụng thêm mái chèo. Thay vì chỉ nằm và dùng hai tay bơi ra chỗ muốn lướt sóng, thì bây giờ chúng ta có thể đứng trên ván và dùng mái chèo bơi ra vị trí mong muốn. Điều này giúp hỗ trợ những bạn có thể lực yếu, không thể dùng tay để bơi. 

 

(Chèo sup kết hợp lướt sóng)

  • Chèo sup kết hợp tham quan

Ngồi trên ván sup, chúng ta có thể bơi vào những con sông nhỏ để khám phá. Hòa mình với thiên nhiên, ngắm nhìn các loài động vật ở hai bên bờ. Giữa cảnh sông nước hữu tình, ngồi trên tấm ván dạo quanh những ngóc ngách của khu rừng thì thật là thú vị. Ngày nay cũng có rất nhiều tour du lịch có hoạt động này và được sự quan tâm tích cực từ du khách.

 

(Hình ảnh chèo sup tham quan rừng ngập mặn)


 

  • Chèo sup kết hợp câu cá

 

Thay vì ngồi trên thuyền thì bây giờ chúng ta có thể đứng trên ván sup để câu cá. Đây chắc chắn là một trải nghiệm vô cùng thú vị với những người thích sự mới lạ, đặc biệt.

(Hình ảnh chèo sup kết hợp câu cá)

 

Ngoài ra nhiều người còn tạo ra một buổi picnic mini trên chiếc ván sup của mình. Thật tuyệt vời khi thả trôi mình trên mặt nước vừa ngắm nhìn trời mây, vừa ăn một vài món ăn nhẹ cùng một ly rượu thơm lừng. Đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị với các hoạt động teambuilding dưới nước hay cùng nhau thư giãn.   

 

 

Đang xem: CHÈO SUP - MÔN THỂ THAO ĐỘC ĐÁO ĐÁNG TRẢI NGHIỆM

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng