TẢN MẠN VỀ CHỈ SỐ CHỐNG NẮNG UPF TRONG RASH GUARD

TẢN MẠN VỀ CHỈ SỐ CHỐNG NẮNG UPF TRONG RASH GUARD

Xu hướng sử dụng Rashguard - áo bơi dài tay làm sản phẩm giúp chống nắng khi bơi lội đã rất phổ biến với các chị em rùi. Tuy nhiên không phải thực sự sản phẩm nào cũng có khả năng chống nắng thật sự và đôi khi việc sử dụng kem chống nắng vẫn có thể gây tổn hại cho da vì mức độ bảo vệ không đủ cao trong khi thời tiết càng trở nên khắc nghiệt như hiện nay. Chính vì vậy việc lưu ý lựa chọn các sản phẩm đồ bơi hay quần áo có chỉ số #UPF cao là rất cần thiết không chỉ với các chị mà các anh trai khi chơi thể thao ngoài trời với tần suất liên tục luôn ạ.




🐳 UPF là từ viết tắt của Ultraviolet Protection Factor, nghĩa là chỉ số bảo vệ da khỏi các tia UV (tia tử ngoại), được dùng để đánh giá khả năng ngăn ngừa tia UV trong các loại quần áo, váy chống nắng, đồ bơi…



🐳 Dựa vào các tiêu chí về chất liệu vải, người ta có thể đo đếm được chỉ số UPF của các loại thời trang chống nắng. Nếu chỉ số UPF càng cao thì khả năng chống nắng càng cao, ví dụ loại 1 loại vải có số UPF là 50 sẽ cho ta biết khả năng tia UV có thể xuyên qua là 1/50 (tương đương với 2%). Nói đơn giản, loại vải này có thể ngăn chặn đến 98% số tia UV tác động đến da.


🐳 Theo nghiên cứu, chỉ số UPF có tầm quan trọng hơn nhiều so với chỉ số SPF (chỉ số của các sản phẩm mỹ phẩm chống nắng), vì SPF thường chủ yếu chống lại các tia UVB, còn UPF có khả năng chống lại cả tia UVA và UVB tác động đến da, có khả năng bảo vệ da tối ưu hơn.




– Tia UVA hầu như hiện diện suốt cả ngày, chúng có thể xuyên qua cả lớp mây mù và sương, xuyên qua cửa kính. Nếu da tiếp xúc với loại tia này sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, vì chúng xâm nhập vào sâu lớp da bên dưới (lớp hạ bì) làm suy giảm hệ miễn dịch của da, gây nổi ban đỏ PLE, lão hóa da, khô ráp, xuất hiện các đốm sắc tố kém duyên…
– Tia UVB hoạt động mạnh nhất là vào buổi trưa. Tia UVB xâm nhập không sâu vào da (chỉ ở lớp biểu bì) nhưng nó gây nên tình trạng sạm nám kéo dài, làm tổn thương trực tiếp ADN và gây ung thư da.




🐳 Các sản phẩm Rash guard của Roxy, Quik hay ATA đều có cấu trúc và mật độ sợi vải đặc biệt cho chỉ số #UPF rất cao (có những dòng lên tới 50+), chị em cứ thoải mái lựa đồ mà chẳng còn sợ nắng nóng nữa nhé.


Nguồn: Sưu tầm

Đang xem: TẢN MẠN VỀ CHỈ SỐ CHỐNG NẮNG UPF TRONG RASH GUARD

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng