NHỮNG HIỂU BIẾT VỀ CHẤT LIỆU VẢI POLYESTER, SPANDEX, LYCRA

NHỮNG HIỂU BIẾT VỀ CHẤT LIỆU VẢI POLYESTER, SPANDEX, LYCRA

1/ Vải Polyester

Polyester là loại sợi tổng hợp với thành phần cấu tạo đặc trưng là ethylene (nguồn gốc từ dầu mỏ). Quá trình hóa học tạo ra các polyester hoàn chỉnh được gọi là quá trình trùng hợp. Có bốn dạng sợi polyester cơ bản là sợi filament, xơ, sợi thô, và fiberfill.

Polyester trở thành loại sản phẩm hoàn hảo đối với những ứng dụng chống nước, chống bụi và chống cháy. Vải Polyester không bị co khi giặt, chống nhăn và chống kéo giãn. Nó cũng dễ dàng được nhuộm màu và không bị hủy hoại bởi nấm mốc.

2/ Cách bảo quản vải Polyester

Việc bảo quản, giữ gìn vải thun Polyester rất dễ dàng. Quần áo bằng vải thun Polyester giặt nhanh khô, an toàn các chất làm mềm vải. Vải thun Polyester thường không nhăn nên không cần ủi nhiều, nếu cần thì chỉ cần ủi nhiệt độ thấp bằng hơi nước.

3/ Spandex hay Lycra

Spandex là tên chung của một loại sợi còn Lycra là sản phẩm spandex của công ty DuPont. Spandex (hay còn gọi là Lycra, Elastan) là một loại sợi tổng hợp có tên hóa học là Polyuretan, nổi tiếng với độ đàn hồi cực cao. Spandex bền hơn cao su thiên nhiên.

 

Ưu điểm của Spandex là loại vải mềm, mỏng mịn, ôm sát cơ thể, độ co dãn rất tốt đồng thời chất vải không nhăn và độ bền cao.

4/ Cách bảo quản vải Spandex, Lycra

Những loại vải thun Lycra thường có độ bền cao nên dễ dáng bảo quản. Tuy nhiên, để giữ cho vải bền và giữ màu lâu, chúng ta cần lưu ý:

Tránh tiếp xúc nhiệt độ cao

Tránh giặt bằng máy.

Tránh dùng chất tẩy.

Vải không nhăn nên không cần sử dụng ủi.

Nhìn chung, vải thun Polyester có pha Spandex thì mặt vải sáng bóng, đẹp, giảm tia UV cho da, co giãn và trở lại hình dạng ban đầu tốt nên rất được ưa chuộng sử dụng trong đồ bơi

Đang xem: NHỮNG HIỂU BIẾT VỀ CHẤT LIỆU VẢI POLYESTER, SPANDEX, LYCRA

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng