TIÊU CHUẨN OEKO-TEX 100 CỦA CHẤT VẢI MAY ĐỒ BƠI

TIÊU CHUẨN OEKO-TEX 100 CỦA CHẤT VẢI MAY ĐỒ BƠI

Ngày nay, khi ngành dệt may trở nên phát triển, tiêu chí đánh giá chất lượng vải ngày càng phức tạp. Không chỉ đẹp, bền mà sự an toàn được xem là tiêu chí hàng đầu. bởi nó sẽ tiếp xúc trực tiếp trên cơ thể người mặc trong thời gian dài. Từ đó, tiêu chuẩn Oeko Tex 100 được ra đời nhằm khẳng định chất lượng của sản phẩm may mặc có ít chất độc hại có thể ảnh hưởng tới sức khỏe người mặc với những giới hạn đã được quy định.

1. Tiêu chuẩn Oeko Tex 100 là gì?

Đa phần, các mẫu đồ bơi hiện nay được may và thiết kế bằng vải có độ bền cao. Bởi vì tiếp xúc trực tiếp với nước biển và ánh nắng mặt trời, do đó, loại vải may đồ bơi sẽ được hạn chế bị mục hay ăn mòn nhưng màu sắc vẫn đẹp và độ co giãn vừa phải để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Cũng vì vậy để đạt được mục đích thích ứng tốt và không bị mục vải, nhiều loại vải trên thị trường hiện nay ẩn chứa nhiều chất hóa học độc hại có thể gây ra các tình trạng không tốt khi sử dụng. Vì vậy cần có một tiêu chuẩn đánh giá cho mức độ an toàn cần thiết của các loại vải may đồ bơi để tạo độ tin tưởng cho khách hàng và sự uy tín cho các nhà sản xuất.

 

 

Tiêu chuẩn Oeko Tex 100 là tiêu chuẩn dùng để kiểm tra, đánh giá và chứng nhận tất cả các quy trình xử lý của các sản phẩm may mặc. Nó dựa trên những kiến thức khoa học mới nhất, nhằm hạn chế các chất độc có trong sợi vải. Bao gồm vải, thuốc nhuộm và tất cả các thành phần phải được kiểm tra trong phòng thí nghiệm độc lập và được chứng nhận. Những nhà sản xuất có chứng nhận Oeko Tex 100 sẽ đảm bảo về mặt sinh thái và con người của các sản phẩm dệt. 

 

 

Chứng chỉ này được gia hạn 1 năm/lần. Vì vậy, mỗi năm sau khi hết hạn, các doanh nghiệp phải gia hạn. Điều này đảm bảo chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp trước khi xuất xưởng.


2. Vải may đồ bơi cần những tiêu chuẩn gì để có được chứng nhận Oeko Tex 100?

Vải may đồ bơi thường là vải thun, được thiết kế ôm sát cơ thể để người mặc cảm thấy thoải mái và dễ dàng khi di chuyển dưới nước. Bởi vì thế chất lượng của các loại vải may đồ bơi là rất quan trọng bởi nó tiếp xúc trực tiếp trên cơ thể người mặc và tiếp xúc với nước trong khoảng thời gian nhất định. Nên phải đảm bảo sự độc hại trên trang phục này phải ở mức cho phép và không gây hại tới sức khỏe. 

 

 

Để được đánh giá và chứng nhận Oeko Tex 100 các đơn vị sản xuất vải may đồ bơi cần tuân thủ các quy định: 

- Thực hiện hạn chế các chất độc hại trong toàn bộ quá trình sản xuất

- Tuân thủ các quy định về chất thải đối với chất thải và khí thải

- Sử dụng và tiêu thụ năng lượng hiệu quả

- Giảm thiểu tình trạng ô nhiễm tiếng ồn và ô nhiễm không khí

- Sử dụng các phương pháp bảo hộ lao động an toàn và phù hợp

Các sản phẩm đạt tiêu chuẩn Oeko Tex 100 sẽ trải qua trên 100 tiêu chí kiểm tra như nồng độ formaldehyde, thuốc trừ sâu, kim loại nặng chiết xuất được, các chất dẫn gốc chlor hữu cơ và các chất bảo quản như tetra-và pentachlorophenol,...

Cho đến nay, đã có hơn 14.000 công ty, tham gia tiêu chuẩn Standard 100 by Oeko-Tex nhằm nâng cao trải nghiệm cho người dùng, cũng như bảo vệ bạn và gia đình an toàn nhất.


 

3. Các cấp độ thuộc tiêu chuẩn Oeko- Tex 100

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng và chất liệu mà nhà sản xuất sử dụng, các sản phẩm được phân chia theo 4 cấp độ. Phải đáp ứng đủ các tiêu chí và các phương pháp kiểm định nghiêm ngặt.

Cấp độ 1: Sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ (đến 36 tháng tuổi)

Cấp độ 2: Sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với da ở diện rộng và lâu dài

Cấp độ 3: Sản phẩm dệt may không hoặc tiếp xúc với da rất ít

Cấp độ 4: Vật liệu trang trí nội thất (dùng cho mục đích trang trí)

Sản phẩm cấp độ 1 có độ an toàn cao nhất và giảm dần về cấp độ 4. Sản phẩm sẽ được kiểm tra về độ độc hại có trong thành phần của vải bao gồm các chất bị cấm theo quy định của pháp luật, các chất bị hạn chế và tất cả các chất có thể gây hại tới sức khỏe con người. 

Đối với vải may đồ bơi thì tiêu chí này nằm ở cấp độ 2. Mức độ an toàn cao, đảm bảo sự an toàn không gây ra tác hại tới sức khỏe cũng như kích ứng da khi sử dụng. Mọi kiểm nghiệm được thực hiện bởi các viện nghiên cứu, viện kiểm nghiệm độc lập, được lựa chọn có đủ kiến thức chuyên môn.

 

 

 

Đang xem: TIÊU CHUẨN OEKO-TEX 100 CỦA CHẤT VẢI MAY ĐỒ BƠI

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng