Những Rủi Ro Thường Gặp Khi Đi Biển Và Cách Phòng Tránh.

Những Rủi Ro Thường Gặp Khi Đi Biển Và Cách Phòng Tránh.

Nước ta được thiên nhiên ưu ái sở hữu bãi biển đài 3260km với rất nhiều bãi biển đẹp và ngày càng thu hút đông đảo lượng khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm. Thế nhưng, bạn đã biết những kiến thức phòng tránh những rủi ro trên biển chưa? Nếu chưa thì bạn hãy trang bị ngay cho mình những kiến thức để phòng tránh rủi ro một cách hiệu quả nhé!

Say nắng

Đi biển bị say nắng là điều bạn tránh cũng rất khó. Say nắng hay còn gọi là sốc nhiệt (heat stroke) là tình trạng tăng thân nhiệt nghiêm trọng, nhiệt độ cơ thể vượt quá ngưỡng nhất định khoảng 40 độ C thì cơ thể sẽ không tự làm mát được nữa. Các triệu chứng bệnh đó là: nhịp tim nhanh, thở nhanh, da đỏ, mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn và nôn,…

Say nắng xảy ra khi bạn đi bộ quá lâu trên biển, cơ thể bị mất nước. Để phòng tránh, các bạn không nên ngồi quá lâu ngoài nắng, không nên chỉ mặc áo tắm biển đi dạo mà hãy kèm theo mũ, khăn choàng hay áo ngoài để giảm tiếp xúc với ánh nắng. Bạn cũng nên uống nhiều nước, bổ sung thêm vitamin C, ăn nhiều hoa quả tươi sẽ giảm được tình trạng say nắng.

Cháy nắng

Khi bạn đi biển, đó là lúc những tia cực tím có cơ hội tấn công vào da của bạn. Nếu bạn tiếp xúc với ánh năng trực tiếp quá lâu, các tia cực tím này có thể làm sắc tối da của bạn trở nên tối màu, về lâu dài sẽ dẫn đến ung thư da.

Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy trang bị cho bản thân kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên. Hãy thoa kem 30 phút trước khi tham gia các hoạt động ngoài trời nhé! Khi ra ngoài nên tránh nắng dưới các bóng râm, cho dù muốn khoe đồ bikini đẹp cũng tiết chế đi, mặc thêm áo khoác ngoài nếu để tránh nắng.

Say sóng

Bạn đi biển mà không lên thuyền ra biển ngắm cảnh thì quả là một điều thiệt thòi cho bạn. Nhưng mà có rất nhiều người bị say sóng, say sóng đáng sợ hơn say tàu xe rất nhiều.

Muốn đi thuyền ra biển mà không bị say sóng, tận hưởng trọn vẹn cảm giác hòa vào lòng đại dương xanh rì thì sắm ngay cho mình một viên Nautamine nhé!

Dòng nước chảy xiết

Đây là dòng nước rất mạnh chảy từ bờ ra biển, tốc độ của nó rất nhanh, có thể lên đến 0,5 m/giây đến 1m/giây. Dòng nước chảy xiết này là nguyên nhân của những vụ đuối nước gần bờ.

Để phòng tránh, phải tuyệt đối giữ bình tĩnh, bạn không nên giãy dụa, bơi ngược dòng nước xiết vì bị hao sức lực, chờ một lúc cho dòng nước yếu đi rồi thoát ra.

Vi khuẩn MRSA

Đây là loại siêu vi khuẩn chết người, có thể gây tình trạng kháng thuốc kháng sinh. Loại vi khuẩn này thường ẩn nấp trên những bãi biển. Những năm gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện loại vi khuẩn nãy và nó có tên khoa học là methicillin – resistant Staphylococcus aureus.

Vi khuẩn này có thể gây nhiễm khuẩn da ở mức độ nghiêm trọng. Khi đi vào cơ thể, có thể dẫn đến nhiễm trùng trong trẻo xương, phổi và những cơ quan khác gây đe dọa tính mạng người bị nhiễm.

Vi khuẩn đường ruột có ích trong điều trị ung thư | Sức khỏe ...

Để bảo vệ sự an toàn của bản thân, nên đi tắm vòi sen sau khi đi tắm biển là cách ngăn ngừa vi khuẩn MSAR hiệu quả nhất. Còn một cách khác, các bạn hãy mặc áo bơi và quần bơi nữ khi đi biển, nó giúp da hạn chế tiếp xúc với cát và nước biển khiến tỷ lệ nhiễm vi khuẩn MSAR giảm đi.

Sứa biển

Với vẻ ngoài đẹp đẽ của mình, các con sữa khiến chúng ta tưởng chúng vô hại, nhưng không, sứa càng đẹp thì càng độc. Các con sứa gây nên nỗi đau thật sự và thậm chí đe dọa tính mạng khách du lịch. Lớp sứa phổ biến nhất là scyphozoan, nọc độc từ xúc tua của sứa có thể gây đau, ngứa, mẩn đỏ. Loài sứa có khoảng hơn 50 loài, mỗi con đều có các xúc tua, trong đó chứa nọc độc có thể gây chết người.

Khi bị sứa cắn, bạn phải rửa sạch vết thương, trung hòa vết thương bằng soda hoặc bột ngọt, chườm đá lên vết thương. Nếu thấy quá đau hãy tìm đến cơ sơ y tế gần nhất. Khi đi biển vào mùa hè, bạn nên sắm cho mình quần bơi nữ để phòng tránh bị sứa hay các tác nhân bên ngoài gây hại.

Đang xem: Những Rủi Ro Thường Gặp Khi Đi Biển Và Cách Phòng Tránh.

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng