Bỏ Túi Những Kinh Nghiệm Cần Thiết Khi Đi Biển

Bỏ Túi Những Kinh Nghiệm Cần Thiết Khi Đi Biển

Khoảng thời gian mùa hè là lúc cả nhà quây quần bên nhau thực hiện những chuyến du lịch vui vẻ. Du lịch biển luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong thời tiết nắng nóng thế này. Dù bạn chọn địa điểm du lịch biển trong hay ngoài nước thì hãy lưu ý những điều sau đây để chuyến đi của mình an toàn và trọn vẹn hơn nhé!

1. Chuẩn bị đầy đủ đồ đi biển cần thiết

Trước khi đi biển, bạn phải chuẩn bị các vật dụng cần thiết như bộ bơi, kính lặn, mũ bơi và nếu nhà có trẻ nhỏ thì cần có khăn tắm, phao bơi, áo phao để đảm bảo an toàn cho các con. Đối với trang phục đi biển, bạn hãy chuẩn bị khoảng từ 2 bộ trở lên, mua đồ tắm biển nữ tại các địa chỉ uy tín để không gặp phải sự cố nhé. Ngoài ra, bạn còn phải chuẩn bị kem chống nắng, đối với các hoạt động ngoài trời như tắm biển không thể thiếu kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình. Bạn nên dùng loại kem chống nắng chỉ số SPF từ 30 trở lên.

Trong hình ảnh có thể có: giày

 

Bạn cũng nên mang theo mũ rộng vành, kính râm bảo vệ mắt khỏi ánh sáng quá chói của mặt trời. Nếu tham gia chuyến du lịch trên đảo thì nên sắm thêm balo chống nước cho đồ vật và điện thoại để tránh bị hư hại.

2. Lưu ý nếu bạn muốn mang theo thức ăn

 

Thường thì khi đi du lịch đồ ăn sẽ được khách sạn, homestay nơi bạn ở cung cấp, nhưng có thể đồ ăn không hợp khẩu vị, hay con nhỏ cần có đồ ăn riêng nên bạn mang theo thức ăn. Hãy lưu ý cách bảo quản nhé, vì thời tiết mùa hè quá nóng sẽ khiến đồ ăn nhanh hỏng, hãy chỉ mang theo đồ ăn đóng hộp và hoa quả thôi.

 

Nhưng thường chỉ đi biển ở những nơi vắng vẻ, hoang sơ mới cần mang theo đồ ăn. Còn đi theo tour, bạn sẽ được thưởng thức những món đặc sản của biển, hầu hết là những món hải sản tươi ngon. Thế những đừng ăn nhiều quá nhé, hải sản chứa nhiều đam nên bạn phải ăn kèm cùng với rau xanh để cân bằng chế độ dinh dưỡng của mình.

Mục đích - ý nghĩa và các phương pháp bài khí trong đồ hộp

 

 

3. Những điều không nên làm khi đi tắm biển vào mua hè

 

- Không nên tắm biển sau khi ăn no, vì sau khi ăn no mà tắm thì nước biển sẽ ép vào bụng gây ra khó thở và đầy bụng. Tốt nhất là nên tắm biển sau khi ăn sáng 1h và sau khi ăn chiều 2h. Cũng không nên tắm biển vào lúc quá đói mệt, dễ gây ra mệt quá sức.

 

- Không nên tắm biển khi trời quá nắng, đặc biệt và vào buổi trưa sẽ gây ra tình trạng bị sốc nhiệt sau khi lên bờ, vì nước biển mát mà trên bờ quá nắng nóng.

 

- Không nên chỉ mặc bộ đồ bơi thôi mà không đội mũ và đeo kính râm khi đi dạo trên biển, vì không đội mũ chống ánh nắng thì sẽ dễ bị đau đầu, còn kính râm bảo vệ mắt khỏi ánh sáng chói chang của mặt trời.

 

- Không nên ngâm mình quá lâu trong nước biển, như vậy làm cho da bị ngấm nước và trở nên ngăn nheo.

 

- Không nên tắm biển sau 10h sáng và trước 14h chiều. Thời điểm này ánh nắng có nhiều tia tử ngoại và dễ bị say nắng.

 

- Không nên tắm biển vào những ngày sóng mạnh (nhìn thấy bọt trắng của sóng hoặc nhìn thấy cây sóng), nhiệt độ ngoài trời thấp (dưới 25 độ C).

 

4. Không để cơ thể bị say nắng

 

Mùa hè đi biển có thể sẽ bị say nắng, bạn cần phải biết cách phòng tránh.

Không có mô tả ảnh.

 

Say nắng là hiện tượng thường gặp trong mùa hè, nếu không được cấp cứu kịp thời có thể để lại các biến chứng nguy hiểm. Say nắng hay xảy ra đối với người thể trạng yếu, hay người đi bộ lâu dưới ánh nắng mặt trời mà không được cung cấp đủ nước.

 

Biểu hiện của người say nắng là thân nhiệt tăng cao, một số trường hợp nghiêm trọng hơn còn xuất hiện hiện tượng rộp đỏ, lưỡi sưng, tim đập mạnh và rối loạn ý thức.

 

Để tránh hiện tượng say nắng khi đi du lịch biển bạn cần bổ sung vitamin C một cách thường xuyên thông qua các loại rau xanh và trái cây, nên uống nhiều nước cam và nước chanh. Chúng ta cũng cần uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày, đặc biệt khi ra nắng và có những hoạt động ngoài trời.

 

 

Đang xem: Bỏ Túi Những Kinh Nghiệm Cần Thiết Khi Đi Biển

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng