Đi bơi mùa đông và những lợi ích không ngờ đến

Đi bơi mùa đông và những lợi ích không ngờ đến

Chọn địa điểm bơi an toàn

Một địa điểm bơi rộng rãi với không gian mở như sông, hồ lớn, hay biển... Thế nhưng cần phải cẩn thận với sự lựa chọn này nếu bạn muốn đi bơi giữa tiết trời lạnh giá mà không gặp phải nguy hiểm nào. Những địa điểm bơi nhỏ hơn, nông hơn sẽ là một chọn lựa an toàn để bạn có thể dễ dàng hơn trong việc xử lý các tình huống như chuột rút, hụt hơi hay tìm kiếm người giúp đỡ.

Lựa chọn đồ bơi phù hợp

Wetsuit được xem là sựa chọn lựa hoàn hảo cho việc giữ ấm cơ thể khi đi bơi mùa đông. Ngoài ra, cần phải chuẩn bị đầy đủ mũ bơi, kính...

Khởi động kĩ càng

Những bài khởi động trước khi xuống nước vô cùng quan trọng, đặc biệt là khi bơi giữa tiết trời giá lạnh. Làm nóng và đánh thức các cơ bắp trước khi bơi giúp giảm thiểu chuột rút, linh hoạt và dễ dàng thích ứng với làn nước lạnh giá.

Không nhảy xuống nước đột ngột

Tuyệt đối không được nhảy xuống nước một cách đột ngột. Nước lạnh có thể gây ra khó thở và sốc nhiệt. Điều này rất nguy hiểm và có thể dẫn tới đột quỵ.

Thích ứng dần

Khi tiếp xúc với nước lạnh, đừng dừng lại mà hãy tiếp tục bơi. Khi đó, cơ thể bạn sẽ dần quen với cái lạnh.

Biết giới hạn của mình

Không nên ở dưới nước quá lâu trong thời tiết lạnh. Tùy thuộc vào nhiệt độ và tình trạng cơ thể mà cân đối thời gian bơi phù hợp.

Làm ấm cơ thể từ từ sau khi bơi

Không nên vội vàng tắm nước nóng. Sự nóng đột ngột sẽ khiến bạn sốc nhiệt, dễ cảm lạnh. Thay vào đó, hãy sử dụng khăn tắm, quần áo ấm để làm ấm cơ thể từ từ. Ngoài ra, bạn có thể uống nước ấm hoặc một tách trà nóng để làm ấm cơ thể từ bên trong.

Đi bơi giữa mùa đông lạnh giá? Nghe có vẻ thật điên rồ. Tuy nhiên đây là một hoạt động được các chuyên gia khuyên nên duy trì bởi những lợi ích về sức khoẻ và vóc dáng mà nó mang lại.

Gìn giữ và duy trì kỹ năng sinh tồn

Bơi lội không chỉ đơn thuần là một môn thể thao tốt cho sức khoẻ, nó còn là kỹ năng sinh tồn quan trọng. Bơi bao gồm các kỹ thuật tay, chân và đặc biệt là kỹ thuật thở. Những kỹ thuật này không thể thực hiện được một cách dễ dàng nếu không được luyện tập thường xuyên. Đặc biệt là đối với những người không có được nhiều những ưu ái về thể chất và không có năng khiếu đối với các hoạt động thể thao.

Hãy thử tưởng tượng xem, bạn ngừng đi bơi từ cuối mùa hè năm trước, do bạn cảm thấy nhiệt độ đã dần xuống thấp và chuyện bơi lội không còn thích hợp nữa. Thế nhưng chẳng may bạn lại trượt chân ngã xuống một cái hồ đầy nước trong một chuyến du ngoạn cuối xuân?! Bạn không thể nào nhớ được cách điều hòa nhịp thở, hay thậm chí những kỹ thuật đơn giản để giúp cơ thể thả lỏng và nổi lên khỏi mặt nước. Bạn trở nên hoảng loạn và bắt đầu giãy giụa, điều này càng đẩy nhanh quá trình đuối nước.

Đó chính là lí do vì sao nên duy trì luyện tập bơi lội, kể cả giữa mùa đông!

Rèn luyện thể chất và tâm lý

Bơi lội vào mùa đông giúp là một cách để rèn luyện thể chất và tăng cường sức đề kháng cực kì tốt.  Bơi vào mùa đông còn giúp bạn tăng khả năng thích ứng với cái lạnh, cải thiện sức đề kháng, giảm thiểu tỉ lệ bệnh tật do thời tiết lạnh gây ra. Hơn hết, bơi lội vào mùa đông còn giúp tăng cường cơ tim, giảm xơ vữa động mạch.

Ngoài ra, việc đi bơi vào mùa đông còn là một phương pháp để rèn luyện tâm lý. Bơi lội giữa thời tiết giá lạnh là một cách để thử thách và tăng sức chịu đựng cho chính bản thân mình. Đồng thời, môn thể thao này giúp kéo căng cơ thể liên tục. Kết hợp với hơi thở sâu và nhịp nhàng bạn có thể cảm thấy thỏa mái, thư giãn. Điều này góp phần làm giải tỏa căng thẳng và trầm cảm.

Giảm cân và giữ dáng

Mùa đông lạnh giá khiến cơ thể chúng ta trở nên lười biếng hơn. Thay vì chơi thể thao và luyện tập cơ bắp, chúng ta lại tập trung vào một bài tập thể chất duy nhất: luyện cơ...hàm. Vì vậy, cơ thể sẽ dễ tích rất nhiều mỡ thừa. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến vóc dáng mà còn không có lợi cho sức khoẻ của bạn.

Dù muốn giảm cân hay giữ dáng, bơi lội cùng chế độ dinh dưỡng hợp lý là một trong những cách nhanh nhất để thực hiện được mục tiêu. Vì bơi lội là một môn thể thao tiêu tốn nhiều năng lượng. Một giờ bơi với tốc độ vừa phải có thể tiêu tốn gần 600 klor.

Thế nhưng, tất nhiên bạn sẽ không đạt được mục tiêu nếu thiếu sự kiên trì. Chỉ có nỗ lực đốt cháy năng lượng thường xuyên mới mang lại hiệu quả trong việc giảm cân và giữ dáng. Vì vậy, kể cả giữa mùa đông, hãy duy trì hoạt bơi lội dưới nước khoảng 2-3 lần/tuần. Tuy nhiên không cần phải bơi liên tục trong nhiều giờ liền mà cân đối thời gian ở dưới nước hợp lí, phù hợp với điều kiện nhiệt độ.

Cách để cải thiện làn da

Mùa đông khiến da dẻ trở nên khô, thô ráp và nứt nẻ. Không có gì để đánh thức làn da tốt hơn là tiếp xúc với nước. Trong môi trường nước, khi áp lực nước đi qua cơ thể, sẽ tạo ra một hiệu ứng tuần hoàn, massage toàn bộ cơ thể, khiến da trở nên săn chắc và làm mịn bớt những vùng da lồi lõm do các khối mỡ cứng. Hơn nữa, việc bơi lội thường xuyên trong nước còn giúp da duy trì độ ẩm và giải độc để thúc đẩy tăng trưởng tế bào mới, cho bạn làn da mịn màng và khỏe mạnh.

Đang xem: Đi bơi mùa đông và những lợi ích không ngờ đến

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng