Nón bơi - Phụ kiện không thể thiếu cho người chơi thể thao nước chuyên nghiệp

Nón bơi - Phụ kiện không thể thiếu cho người chơi thể thao nước chuyên nghiệp

1/ Tại sao phải đội nón bơi?

Nón bơi mang lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng. Đối với những người muốn bảo vệ mái tóc của họ, nón bơi rất hữu ích để giữ khô ráo và ngăn ngừa tổn hại gây ra từ ánh nắng mặt trời. Nó cũng tránh được việc tóc rũ xuống khuôn mặt của bạn khi đang bơi.

Nón bơi

Đối với thi đấu và tập luyện, nón bơi làm giảm lực cản nước (thường do tóc dài). Vì lý do này mà hầu hết các chuyên gia, vận động viên chuyên nghiệp luôn sử dụng nón bơi. Ngoài những lợi ích trên, nón bơi còn giữ cho đầu của người bơi luôn ấm áp khi bơi ở những hồ, vùng biển có nhiệt độ thấp.

Một số trung tâm bơi lội trên khắp thế giới đã yêu cầu nón bơi là một dụng cụ bắt buộc. Điều này là do tóc rụng trong lúc bơi đã làm tắc nghẽn các bộ phận lọc và gây ảnh hưởng đến việc nước trong hồ bị làm bẩn. Các quốc gia như Hungary và Italy đã đưa ra luật toàn quốc phải sử dụng nón bơi tại các bể bơi công cộng.

Dưới đây là những tác hại các bạn sẽ không thể phòng tránh khi bơi nhưng không mang nón bơi:

Tác hại từ Clo

Hàng ngày, có hàng ngàn người đi bơi tại các bể bơi. Vì bể bơi thường được xây ở ngoài trời, nên sẽ càng là cơ hội cho bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ. Bên cạnh đó, nước trong hồ bơi còn do lượng dầu, mồ hôi, mỹ phẩm, nước tiểu và nước bọt của những người đi bơi sẽ tạo nên một môi trường nước bị nhiễm khuẩn rất nặng. Vì vậy, các bể phải được khử trùng bằng Clo thường xuyên để giữ vệ sinh sạch sẽ. Tuy nhiên, lượng Clo cao trong nước có thể gây ảnh hưởng xấu tới làn da và tóc với những người thường xuyên đi bơi.

Nón bơi

Clo tấn công da và da đầu làm khô da, kích ứng da, gây các biến đổi xấu cho cơ thể. Tóc chính là một phần của da đầu, nhưng có một sự khác biệt lớn là tóc khó phục hồi một khi đã bị hư tổn. Dư lượng Clo trong nước sẽ làm sơ tóc, chẻ ngọn và gãy rụng. Đồng thời, nó còn làm cho da đầu khô, ngứa và sinh ra gàu.

Tác hại từ việc nước tràn vào mang tai

Vấn đề này sẽ gây ra những hậu quả nhanh chóng nếu bạn đi bơi thường xuyên nhưng không biết cách bảo vệ tai, vệ sinh tai sạch sẽ sau khi bơi. Khi bơi trong môi trường nước, dù sạch hay bẩn cũng có nhiều vi khuẩn xâm nhập vào tai. Nếu để nước ứ đọng trong tai còn gây nguy hại hơn nữa. Việc đi bơi không có các phương tiện bảo vệ, cũng như việc vệ sinh không đúng cách sau khi bơi sẽ rất dễ mắc bệnh, đặc biệt là bệnh viêm tai giữa.

Tác hại từ tia cực tím (UV)

Với những bể bơi trong nhà, đây là vấn đề rất nhỏ. Nhưng nếu đi bơi thường xuyên ở bể bơi ngoài trời hoặc biển là một điều đáng lo ngại. Lý do là vì ở ngoài trời, tia cực tím sẽ chiếu trực tiếp vào da và tóc. Nguy hiểm hơn, có thể gây nên ung thư da, rụng tóc. Đây đều là những chứng bệnh cực kì nguy hiểm và vô cùng khó chữa, đặc biệt là có thể gây biến chứng thành căn bệnh ung thư.

Nón bơi nam

Đó là lý do tại sao các bạn cần phải có một chiếc mũ bơi để bảo vể bản thân. Vậy chọn mũ bơi thì cần những tiêu chí nào? Chọn lựa thế nào để có được một chiếc mũ vừa phù hợp? Làm sao để nó đúng với sở thích của mình? Mũ bơi thế nào vừa chất lượng lại vừa bảo vệ tốt cho bản thân?

2/ Chọn chất liệu nón bơi cho phù hợp

Chọn mũ bơi, dù cho đối tượng nào, thì điều đầu tiên phải chú ý đó là chất lượng. Mũ bơi phải ôm sát đầu, giữ ấm và giữ cho mái tóc an toàn, tốt nhất nên sử dụng những chất liệu chống nước để có thể giữ cho tóc và da đầu không bị tiếp xúc với các hóa chất nguy hiểm dưới bể bơi. Dưới đây là các loại mũ bơi theo chất liệu để các bạn xem qua và lựa chọn một sản phẩm ưng ý nhất, cụ thể như sau:

  • Mũ bơi Silicon

Silicon là một trong những chất liệu phổ biến hiện nay trên thị trường với đặc tính nổi bật là vô cùng bền. Không chỉ vậy, nó còn được mọi người đặc biệt ưa chuộng bởi rất dễ sử dụng, mẫu mã màu sắc đa dạng dễ lựa chọn và nếu dùng đúng cách có thể kéo dài vài năm.

Mũ bơi nón bơi

 

Mũ bơi Silicon

  • Mũ bơi Latex

Latex là chất liệu mỏng hơn so với Silicon. Do đó, nó có độ bền kém hơn chút và khả năng giữ ấm cũng không được bằng.

  • Mũ bơi cao su

Cao su là nguyên liệu được lấy từ mủ cao su. Tính năng nổi bật của nó đó là độ đàn hồi vô cùng tốt. Chính vì vậy, nó dày dặn hơn các chất liệu khác. Tuy nhiên, khả năng co giãn lại kém hơn. Một ưu điểm của mũ cao su nữa là trọng lượng khá nhẹ và giá thành cũng khá rẻ. Tuy nhiên, có một điểm trừ tương đối đó là chất liệu cao su thường dễ gây kích ứng đối với làn da nhạy cảm

  • Mũ bơi vải

Mũ được làm từ chất liệu các sợi vải tổng hợp. Thông thường là vải thun nên loại mũ này bền và có thời gian sử dụng cao. Không chỉ vậy, bên ngoài mũ được phủ 1 lớp chống nước. Chúng rất hiệu quả trong việc ngăn nước ngấm vào trong da đầu. Thêm nữa, mũ bơi vải không bó sát tuyệt đối như các chất liệu khác. Chính vì vậy, nó rất mềm và không gây đau đớn. Đó cũng là lý do trẻ em và chị em phụ nữ tóc dài ưa chuộng loại mũ này.

Đang xem: Nón bơi - Phụ kiện không thể thiếu cho người chơi thể thao nước chuyên nghiệp

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng