Hiểu biết cơ bản về Rash Guard - Áo bơi dài tay

Hiểu biết cơ bản về Rash Guard - Áo bơi dài tay

Rash Guard là gì?

  Đối với các môn thể thao dưới nước phổ biến như lướt sóng, sup, chèo thuyền hay bơi lội, khi xem họ lặn dưới những con sóng hay đạp dọc thủy triều bạn sẽ nhận thấy rằng chủ yếu họ mặc những dòng áo chuyên dụng chứ không phải loại suit tops thông thường. Rash Guard - Áo bơi dài tay thường được biết đến như một loại trang phục thể thao dưới nước với chất liệu chủ yếu bằng vải thun, Nylon hoặc Polyester. Chiếc áo đươc coi như một lớp bảo vệ khỏi các tia nắng gây hại, tia cực tím, giữ thân nhiệt cho cơ thể và tránh chấn thương trực tiếp khi vào điều kiện biển khắc nghiệt. Dưới đây là những lý do cần thiết nhất để bạn nên có ít nhất 1 chiếc Rash Guard vào mùa này. 

 

 

 

 

1. Phòng chống phát ban & những bệnh độc hại cho da

     Mục đích chính của Rash Guard là để bảo vệ người mặc khỏi những vết trầy xước có thể xảy ra như san hô, sứa biển. Đặc biệt đối với những người lướt sóng, dòng áo chuyên dụng ngừa sự gây hại do cát và dư lượng sáp trên ván lướt sóng của họ gây ra. Mặc dù dòng sản phẩm này chủ yếu sử dụng khi chơi thể thao dưới nước nhưng cũng rất phù hợp với trẻ em để tránh các tác hại tiếp xúc trực tiếp với da nhạy cảm của bé. Sản phẩm kết hợp đường khâu chắc chắn, vật liệu nhẹ cùng đặc tính khô nhanh, những người đam mê bơi lội hay các môn thể thao dưới nước đều có thể mặc liên tục trong một chuyến đi dài.  

 

 

 

 

2. Lớp vỏ bọc biển

     Mục đích cơ bản của chiếc Rash Guard không phải để giữ cho bạn ấm áp hơn, tuy nhiên đặc tính của sản phẩm có thể thay thế được loại áo lặn dày hay các dòng wetsuit khác trong điều kiện thời tiết nắng nóng vào mùa hè. Chủ yếu Rash guard được coi như lớp vỏ bọc hạn chế tối đa nước biển bên ngoài tiếp xúc với da & thân nhiệt cơ thể từ đó dung hòa nhiệt độ của bạn và đại dương. 

 

3. Bảo vệ khỏi tác hại ánh nắng mặt trời.

     Cho dù bạn đang chờ những con sóng hoàn hảo hay tạo ra những lâu đài cát nghệ thuật thì bạn đều bị phơi nắng. Ngày nay, các dòng áo bơi dài tay đều được thiết kế tăng độ phủ cho cơ thể bạn hơn những đồ bơi bình thường để tránh bị tránh nắng. Để đảm bảo chống nắng hiệu quả, hầu hết các sản phẩm Rash Guard của tất cả các thương hiệu sản xuất đều có yếu tố bảo vệ da khỏi tia cực tím UPF. Đặc tính bảo vệ của Rash Guard không giống như các dòng kèm dưỡng da chống nắng nhưng khi sử dụng song song cả 2 sẽ đem lại hiệu quả cao nhất. 

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHỌN RASH GUARD PHÙ HỢP ?

 

Rash Guard - đồ bơi chống nắng rất thiết thực với nhiều công dụng khác nhau từ chống nắng bảo vệ cơ thể và tránh bị chà xát da khi lướt sóng.

Tuy nhiên, để việc bảo vệ cơ thể mang lại hiệu quả hơn chúng ta phải chọn đúng kích cỡ của Rash Guard - Đồ bơi chống nắng để vừa vặn với cơ thể hơn. Bài viết này sẽ trả lời cho câu hỏi "Làm cách nào để chọn Rash Guard phù hợp với cơ thể ? " 

 

RỘNG RÃI HAY BÓ SÁT ?

 

Rash Guard có nhiều kích thước khác nhau tuỳ theo nhu cầu và tính nắng đem lại mà các bạn có thể sử dụng trong các bộ môn thể thao và hoạt động dưới nước khác nhau. Kích thước rộng rãi sẽ giống như áo t-shirt trong khi đó kích thước ôm sát cơ thể sẽ giống với đồ thi đấu hoặc trình diễn tron thể thao.

Với các môn thể thao dưới nước, đồ bơi với kích thước rộng có thể gây vướng víu khi bơi lội và lướt dưới nước. Vì vậy bạn cần sử dụng loại đồ bơi có kích thước fit với vóc dáng sẽ giúp bạn giảm bớt cản trở khi chuyển động dưới nước.

Những môn thể thao như chèo, tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời và hoạt động chân tay thoải mái có thể cân nhắc kích thước Rash Guard rộng rãi hơn.

 

ĐƯỜNG CHỈ MAY

 

Bạn nên kiểm tra kỹ đường chỉ may, chúng phải nằm phẳng và có chất liệu tốt. Nếu bạn chọn loại Rash Guard với đường chỉ vắt xổ sẽ cọ xát vào da gây đau rát khi di chuyển.

Việc tìm kiếm những sản phẩm với những đường chỉ may tốt phù hợp với công dụng của đồ bơi và có chất lượng cao rất là quan trọng.

 

ĐỒ BƠI TAY DÀI

 

Bạn sẽ tìm thấy nhiều loại đồ bơi khác nhau như: đồ bơi tay dài, đồ bơi tay ngắn và đồ bơi dáng tanks top. Nếu bạn tham gia các môn thể thao dưới nước, thì đồ bơi dài tay sẽ chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời và giữ nhiệt độ cơ thể tốt nhất.

Đối với bộ môn bơi lội và lướt sóng cần nhiều cử động của cánh tay bạn sẽ cần đồ bơi tay dài và cả đồ bơi tay ngắn tuỳ theo môi trường sử dụng để bảo vệ vùng da dưới cánh tay khỏi sự tiếp xúc trực tiếp với môi trường khác biệt giảm thiêu sự chà xát với vùng da nhạy cảm.

 

CHỌN RASH GUARD NAM/NỮ

 

Một số hãng Rash Guard - Đồ bơi tay dài thường nhắm đến thị trường đồ unisex. Chúng ta nên chọn Rash Guard theo giới tính vì nam và nữ có vóc dáng và khung xương khác nhau nên sự ôm sát cơ thể cũng sẽ fit theo hình dạng của người mặc.

Điều này sẽ đảm bảo bạn tìm được một bộ Rash Guard tốt nhất đặc biệt là khi sử dụng để tham gia các bộ môn thể thao, hoạt động dưới nước.

Làm thế nào để chọn trang phục bơi Rash Guard ?

Tùy theo mục đích sử dụng mà trang phục bơi Rash Guard đã được các nhà thiết kế cho ra đời những sản phẩm khác nhau phù hợp với mong muốn của giới trẻ hiện đại từ mẫu mã, độ dày mỏng và chất liệu của đồ bơi. Trang phục bơi Rash Guard được sử dụng cho các hoạt động thể thao trên biển, nhưng hiện nay đang được các bạn trẻ sử dụng như vừa là trang phục thời trang, vừa bảo vệ cho cơ thể. Những hướng dẫn ngắn dưới đây cho ta biết được những style và công dụng khác nhau của Rash Guard và cách để chúng ta chọn cho mình một bộ Rash Guard phù hợp với mình nhất:

 

 Khái niệm: Rash Guard là gì?

  • Mục đích cơ bản của Rash Guard là để giữ ấm, bảo vệ cơ thể khỏi ánh nắng mặt trời và dị ứng về da khi ở dưới nước
  • Chúng có thể được mang bên trong đồ bơi giữ nhiệt để bảo vệ da và tăng thêm độ ấm cho cơ thể, hoặc chỉ mặc Rash Guard ở thời tiết ấm hơn
  • Chúng cũng được kết hợp với những đồ bơi mốt nhất như kiểu áo khoác rất hợp thời trang
  • Chúng thường được làm từ chất liệu spandex, nylon, polyester or neoprene.
  • Ngoài ra Rash Guard còn giúp bảo vệ bạn khỏi các tia tử ngoại UV

 Rash Guard bảo vệ nhiệt ( thermal Rash Guard )

  • Thermal RG thông thường được sử dụng cho tập thể dục dưới nước ( aqua aerobics ) và các môn thể thao trên biển ( ocean sports ) ( nếu bạn mặc đồ bơi giữ nhiệt thì quá nóng, mà không mặc gì thì lại quá lạnh)
  • Nhiệt có nghĩa Rash Guard được thiết kế để giữ ấm cho cơ thể bạn ko bi lạnh mà cũng ko bị nóng
  • Neoprene là vải thông dụng nhất được sử dụng để giữ ấm
  • Kí hiệu “mm” có nghĩa là độ dày của chất liệu ở đơn vị milimet. Độ dày càng lớn thì độ giữ nhiệt càng hiệu quả (tức là ấm hơn ). Nếu có 2 con số, ví dụ 3/2, thì con số đầu (3) là độ dày của phía trước và phía sau, còn số thứ 2 (2) là độ dày của 2 bên hông

 

Rash Guard cho mục đích bảo vệ ánh nắng mặt trời

Chọn một bộ Rash Guard đa dụng cho việc bảo vệ ánh nắng mặt trời khi đi bơi. Khi đi bơi, Rash Guard có thể được mặc 1 mình ( để bảo vệ da khỏi bị nổi mụn, phát ban ), or được mặc ở dưới wetsuit ( để bảo vệ da ko bị dị ứng từ wetsuit ). Một số thông tin về Rash Guard như sau:

  • Một bộ Rash Guard đúng chuẩn là phải nhẹ , gọn gàng và ôm sát cơ thể. Nếu bạn muốn rộng hơn thì có thể chọn sai lớn hơn hoặc một chiếc áo khoác ngoài.
  • Rash Guard đa dụng là vừa style kiểu ống tay ngắn và ống tay dài
  • Thiết kế kiểu ống tay ngắn là để thoái mái di chuyển, còn kiểu dài được dùng để tránh ánh nắng mặt trời

 

Áo khoác Rash Guard ( Vest )

Chọn một Vest để tăng thêm độ ấm cơ thể trong các hoạt động ở dưới nước. Những bộ này có thể được mặc riêng, or phía dưới wetsuit. Ống tay ngắn sẽ cho bạn cảm giác thoải mải, linh động ở đôi vai khi hoạt động ở dưới nước.

Vest có vai trò như một lớp giữ ấm thêm cho cơ thể ( nhưng ko đủ ấm khi thời tiết lạnh xuống 5 độ, kiki ). Mỗi chất liệu có công dụng hiệu quả cho riêng từng loại vest:

  • LYCRA vests thì công dụng tương tự như Rash Guard thông dụng ( đương nhiên là ko có ống tay )
  • Nếu Rash Guard vest được thiết kế cho điều chỉnh nhiệt cơ thể ( ấm ) thì sản phẩm sẽ có chữ “mm” trên đó

Rash Guard toàn than ( full-body )

 

Full-body Rash Guards được thiết kế từ cùng một chất liệu và ôm gọn cơ thể. Chúng được sử dụng trong các hoạt động thể thao, bơi lội, được mặc riêng hoặc được mặc phía trong wetsuit. Phần dưới của những bộ đồ bơi này thỉnh thoảng hạn chế sự linh động khi di chuyển.

 Nhiều loại Rash Guard, nhiều loại công dụng

Có nhiều loại Rash Guard với những kiểu mẩu được thiết kế riêng đàn ông, phụ nữ và trẻ con. Bộ Rash Guard của trẻ con thường được dùng để bảo vệ ánh nắng mặt trời , gọi là “sun suits”. Rash Guard của men và women thường được dùng cho các hoạt động thể thao ở dưới nước như water aerobics và swimming.

         Tóm lại, dù nhu cầu của bạn là giữ ấm, bảo vệ ánh nắng mặt trời hay bảo vệ da ko bị dị ứng cho các hoạt động thể thao, bạn không phải lo lắng hay gặp bất cứ vấn đề gì khi lựa chọn cho mình một bộ đồ bơi tay dài hoàn hảo cho mình cả về thời trang lẫn nhu cầu thiết thực. 

Đang xem: Hiểu biết cơ bản về Rash Guard - Áo bơi dài tay

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng